- สูตรสปาเท้าด้วยตัวเอง


สูตร! "สปาเท้า" ด้วยตัวเอง "

เพื่อเท้าเนียนนุ่มสวย"

สปาเท้า 
วันนี้เรามีสูตรสปาเท้าด้วยตัวเองเพื่อเท้าเนียนนุ่มสวยมาฝากค่ะ ก็อากาศร้อนๆ แบบนี้ผิวเท้าอาจจะดำกระด้าง มีกลิ่น ด้าน หยาบกร้าน ไม่เนียนสวยเพราะแสงแดดทำร้ายผิวกันได้ วันนี้เราเลยอยากพาคุณผู้หญิงมาทำ สปาเท้า เพื่อให้เท้าของคุณได้ผ่อนคลายและอวดโฉมกับเทรนด์รองเท้าเปลือยที่สุดฮิตใน ขณะนี้กันได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียวในหน้าร้อนแบบนี้ค่ะ นอกจาการทำ สปาเท้า จะได้ความผ่อนคลายสบายผิวแล้วคุณยังจะได้ผิวเท้าสวยๆ เนียน นุ่ม กลับไปอีกด้วยค่ะ ว่าแล้วเรามาทำ สปาเท้าด้วยตัวเอง กันเลยดีไหมค่ะ ก็แน่ละซิว่าเราต้องให้คุณ สปาเท้าด้วยตัวเอง แต่เป็นแบบที่ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากค่ะ

สูตร! "สปาเท้า" ด้วยตัวเอง

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม กะละมังปากกว้างๆ น้ำสัปปะรดคั้นสดๆ สองถ้วยครึ่ง น้ำกระทิหนึ่งถ้วยครึ่ง หินขัดเท้า โลชั่นแบบเข้มข้น และถุงเท้าผ้าฝ้ายหนึ่งคู่

1. เทน้ำสัปประรดลงในกะละมังตามด้วยน้ำกะทิคนให้เข้ากันแล้วนั่งแช่เท้าในส่วน ผสมนั้นให้สบายเป็นเวลา 10-15 นาที (กรดผลไม้ตามธรรมชาติจะช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป)

2. ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วเริ่มขัดผิวด้านๆ ด้วยหินขัดเท้า คุณควรดูให้ดีว่าผิวตรงไหนควรใช้แรงขัดขนาดไหนเพราะผิวหนังบ้างส่วนถ้าขัด แรงเกินไปก็อาจทำให้เกิดแผลถลอกได้

3. สุดท้ายก็เช็ดเท้าให้แห้งแล้วชะโลมโลชั่นลงไปเยอะๆ นวดให้ซึมเข้าไปในผิว จากนั้นสวมถุงเท้าเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้หรือถ้าสวมนอนได้ก็จะ ยิ่งดีแล้วคุณจะตื่นขึ้นมาพร้อมกับเท้าที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส


**ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lisa ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น