- เหตุที่วันนี้ต้องเศร้า..

ทำไม..? 
เมื่อคน 2 คน ตกลงว่า "เราจะรักกัน ดูแลกันและกัน ใช้ชีวิตด้วยกัน"... ปัจจัยสำคัญที่เราจะรักกันได้ตลอดไป....คือไร?
1. ความซื่อสัตย์ต่อกัน
  เรา   มีตลอดระยะเวลาที่รักกัน
  เขา ...???? (ถ้าไม่เข้าข้างตัวเอง..เขาซื้อสัตย์ต่อเราเสมอ...แต่แค่นี้ก็ยังไม่พอ สำหรับคนรักกัน)
2. ความไว้ใจ
  เรา  ให้ 100 ณ วันที่รัก  และเริ่มต้นจาก 0-100 ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง 
  เขา ...???? (ถ้าไม่เข้าข้างตัวเอง..เขาไว้ใจเราเสมอ...แต่แค่นี้ก็ยังไม่พอ สำหรับคนรักกัน)
3. การโกหก
  เรา  เราเปิดใจกับเขา(เกือบ)ทุกเรื่อง ไปไหน อยู่ไหน จะไปไหนกะใคร วันนี้มีเรื่องดีหรือไม่ดี เราบอกให้เขารู้หมด
  เขา ...???? (ถ้าไม่เข้าข้างตัวเอง..เขาคงบอกเราแล้ว... แต่แค่นี้ก็ยังไม่พอ สำหรับคนรักกัน)
4. การให้เวลา... ให้ความห่วงใยและ....การให้ความสำคัญ....ต่อกันและกัน
  เรา  คงไม่ต้องบรรยายเพราะ เขาคือคนสำคัญสำหรับเราตลอดเวลาและทุกนาที..ทุกๆวินาที! เราพยายามที่จะใช้เวลา ที่ได้อยู่ร่วมกับเขา ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้... เรามีเวลาให้เขาได้เสมอๆ
  เขา  ??? ... คนอื่น..สิ่งอื่น สำคัญกว่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน- งาน- คนไกล้ตัว- และธุระของครอบครัว.. ธุระของทุกๆอย่างรอบตัวของเขา.. ถ้าเขาคิดจะทำอะไร ไปไหน มีเรื่อง มีปัญหา มีความรู้สึกดีใจ เสียใจ.. เราจะเป็นคนสุดท้ายที่เขาเลือก... เป็นคนสุดท้ายที่จะรับรู้... และเขามีเวลาเยอะแยะมากมายให้กับทุกๆเรื่อง ทุกๆอย่าง..และสุดท้าย เมื่อเขาจะคิดถึงเรา อยู่กับเรา ก็เฉพาะเวลาที่เขาเหลือมาจากสิ่งต่างๆเหล่านั้น-> เวลาที่เขาเหลือจากเพื่อน- งาน- คนไกล้ตัว-ธุระของครอบครัว-ธุระของทุกๆอย่างรอบตัวของเขา..
(นี่ไงหล่ะ คือสิ่งสำคัญที่สุด..ที่ทำให้ต้องเศร้า..และเจ็บปวด)
  เขาจะรู้ใหมว่าสิ่งที่เขาทำกับเรา มันเจ็บปวดมากแค่ไหน
  เขาจะรู้ไหมว่าเวลาของเขา ที่มีเยอะแยะมากมาย ให้กับสิ่งต่างๆ.. เขากลับเหลือเวลาอันน้อยนิดให้กับเรา..เราจะรู้สึกเจ็บปวดแค่ไหน??
**** ความอดทนของคนเรามันมีขีดจำกัด... เขาจะรู้บ้างไหม...เมื่อเก็บไว้มากๆๆ....มันก็เหมือนกับภูเขาไฟที่รอวันระเบิด..ดีๆนี้เอง****
**** หรือการให้อภัยที่พร่ำเพื่อเกินไป...ใจดีมากไป...มองความรักในมุนมองที่ดีเกินไป....ให้มากไป...........วันนี้มันถึงทำให้เราเจ็บปวดมากมาย...
.....  ทั้งๆ ที่บางคนอาจจะมองว่า..เรื่องเล็กๆแค่นี้ก็ทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้......
.....แต่ถ้าคุณย้อนไปอ่านข้างบน คุณจะรู้ว่า ทำไม..วันนี้..เรื่องแค่นี้...มันถึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้.....


*** กว่าจะรักเท่าวันนี้ กว่าจะมีคนมาเข้าใจ ***
*** ต้องใช้เวลา ใช่เพียงมองตากันไม่นาน ***
iFLoWeRs iGothicGirLs 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น