- 10 วิธีในการชาร์จพลังให้ร่างกายและจิตใจ

10 วิธีในการชาร์จพลังให้ร่างกายและจิตใจ
1. การอ่านหนังสือในมุมที่ต่างออกไป
ใน ทุกวันของการทำงาน บางคนวุ่นวายอยู่กับกองเอกสาร แล้วสานต่อหลังเลิกงาน หรือไม่ก็เรียนพิเศษเพิ่มเติม (เหมือน Kapaeng เลย) โดย 80% ของคนทำงานโดยทั่วไปนั้นมักอ้างถึงสิ่งเหล่านี้ ไม่เช่นนั้นแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ลองหันมาอ่านหนังสือดูสิ อาจไม่ใช่เพราะการอ่านเพื่อจุดประสงค์บางประการ แต่บางทีอาจเป็นเพียงเพราะตรงกับความสนใจหรือมีความชอบเป็นพิเศษ การอ่านหนังสือแบบนี้จะทำให้ตัวเรานั้นรู้สึกสนุกสนาน และสามารถเปลี่ยนแปลงทั้งมุมมองและความคิดของคุณได้

2. ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสำหรับร่างกาย
การ บำรุงดูแลรักษาผิวเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งนอกจากส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวแล้ว ไม่กี่ปีมานี้ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการจับตามอง มีบริษัทจำนวนไม่น้อยที่หยิบยกเอาความรู้ทางด้านกลิ่นหอม ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกภายในจิตใจได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงและผลสำเร็จของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างนี้ กลิ่นก็เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ในการบำรุง

3. การออกกำลังพร้อมกับเสียงเพลง
หากเมื่อเราเกิดความรู้สึกกดดันหรือก่อเกิดความเครียด รู้จักใช้การออกกำลังกายเป็นตัวช่วยในการผ่อนคลายให้เป็นประโยชน์ โดยการออกไปวิ่ง การเต้นแอโรบิคหรือต่อยมวยนอกบ้าน หรือจะเป็นการยืดเส้นยืดสายแบบการเล่นโยคะ ไม่ว่าจะออกกำลังกายในรูปแบบใด มาออกกำลังไปพร้อมกับจังหวะของเสียงเพลงด้วยกันดีกว่า

4. ออกไปท่องเที่ยว
ความ แออัดของเมืองหลวง ไม่ว่าจะสถานที่ใด ๆ ต่างก็เต็มไปด้วยผู้คนและข่าวสารต่าง ๆ นา ๆ หลายคนอาจกลายเป็นคนที่มีจิตใจคับแคบและเสียเวลาไปกับการแก้ไขปัญหาจุกจิก ต่าง ๆ ลองออกไปสัมผัสบรรยากาศข้างนอกบ้าง เช่นไปเที่ยวทะเล ภูเขา น้ำตก ทิวทัศน์และทัศนียภาพต่าง ๆ เหล่านี้จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของคุณ สามารถทำให้เรากลายเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใสได้ง่ายขึ้น แล้วเรื่องราววุ่น ๆ ในที่ทำงานและความรู้สึกนึกคิดที่มีระหว่างบุคคลจะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไป ในทันที (จริงเปล่าค่ะ)

5. ปิดโทรศัพท์มือถือซะบ้าง
ใน สังคมปัจจุบันผู้คนต่างเป็นโรคติดข่าวสารไม่มากก็น้อย และต่างก็รู้สึกเป็นกังวลต่อการพลาดข่าวสาร ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางโทรศัพท์หรืออีเมล์เพียงสักฉบับ จนทำความสมดุลของชีวิตประจำวันเสียศูนย์ไป ดังนั้นแค่เพียงตัวเราเลือกที่จะปิดมือถือหรือคอมพิวเตอร์บ้างในแต่ละวัน แล้วใช้เวลาอยู่กับตัวเองในการคิดทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมาหรือในแต่ละวัน รู้จักตระหนักถึงสิ่งต่าง ๆ และเตือนตัวเราเองอยู่เสมอ ลดอาการหุนหันพลันแล่น เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้ความกดดันที่ไร้ตัวตนมาพรากเวลาไปจากตัวเรา สิ่งสำคัญคือเราควรจะกำหนดเวลาในการเปิดปิดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหากมองดูแล้วอาจเป็นวิธีที่ง่ายแต่ไม่ง่ายต่อการตัดสินใจ ต้องใช้ทั้งความกล้าหาญและการตัดสินใจที่เฉียบคมในการตัดสินใจเพื่อที่จะได้ ทำให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี (Kapaeng ไม่เคยปิดมือถือเลยอะ)

6. สูดลมหายใจลึก ๆ
การ หายใจเร็วหรือสั้นเกินไปจะทำให้ออกซิเจนที่เข้าสู่ร่างกายไม่เพียงพอต่อความ ต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ถูกกดดันอย่างยิ่งแม้กระทั่งในเวลาอารมณ์ร้อน มักจะเกิดอาการขาดออกซิเจนได้ทั้งนั้น ดังนั้นเพียงแค่ 10 นาทีต่อวันในการตั้งใจสูดลมหายใจโดยสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจออกทางปาก การหายใจเข้าลึก ๆ แบบนี้จะเป็นการเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย ส่งผลให้สมองของเรานั้นรู้สึกปลอดโปร่ง อารมณ์สงบขึ้น

7. ออกไปรับ ความอบอุ่นจากแสงแดด
การ รับแสงอาทิตย์ในปริมาณที่เหมาะสม แท้จริงแล้วสามารถคลายความกังวลทั้งหลายให้เบาลง ทำให้ร่างกายรู้สึกอบอุ่นมีความสุข ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อร่างกายในส่วนของการดูดซึมวิตามิน ปล่อยตัวเราให้กับแสงแดดได้โอบกอดโดยก่อนที่จะรับเอาความอบอุ่นจากแสงแดด นั้น เราควรเตรียมพร้อมในการปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย

8. หนึ่งโอบกอดที่จริงใจ
เด็ก ที่ได้รับการโอบกอดมาตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อเติบโตขึ้นก็จะมีความรู้สึกปลอดภัย มั่นคง เพราะฉะนั้นคุณควรโอบกอดกับคนที่ใกล้ชิดคุณเสียตั้งแต่วันนี้ ให้อ้อมกอดอันอบอุ่นกับพ่อแม่ คนในครอบครัว เพื่อน คนรักเถอะ เพราะจะทำให้ความรู้สึกผูกพันได้พัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ บางครั้งอาจมีพลังมากกว่าคำพูดก็เป็นได้

9. เน้นผักและผลไม้ในแต่ละวัน
อาหาร ประเภทผักสด ผลไม้ต่าง ๆ ช่วยลดภาระให้ลำไส้และกระเพาะ โดยการปรับเปลี่ยนนิสัยเกี่ยวกับการบริโภค ไม่เพียงแต่ทำให้รูปร่างของคุณดูดีขึ้น อารมณ์ของคุณก็จะรู้สึกปลอดโปร่งอีกด้วย

10. ทำบุญ - มูลนิธิ - บริจาค
ใครที่กำลังหาแหล่งทำบุญวัน เกิดดี ๆ แวะเข้าชมเว็บต่าง ๆ ด้านล่างได้ครับ มีงานบุญหลากหลายจริง ๆ หรือหากต้องการบอกบุญก็ไปตั้งกระทู้ตามเว็บนั้น ๆ ได้ครับ ขออนุโมทนากับทุกท่าน (ทำทานแล้วก็อย่าลืมรักษาศีล กับเจริญภาวนาด้วยนะครับ จะได้บุญกันอย่างเทียบไม่ได้เลยทีเดียว)
(10.1)  ศูนย์รวมการบริจาคออนไลน์
เว็บศูนย์รวมการบริจาคออนไลน์ รวบรวมมูลนิธิต่าง ๆ ได้ดีที่สุดแล้วครับ ฐานข้อมูลการทำบุญที่ใหญ่ที่สุด มีแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่อผู้ที่ต้องการบริจาคในแบบที่ตนต้องการ เช่น บริจาคเงิน อวัยวะ เสื้อผ้า สถานสงเคราะห์ เด็ก คนชรา สัตว์ ฯลฯ

ลานธรรม
ห้องสมาชิกสัมพันธ์ของเว็บลานธรรม เพื่อประกาศบอกบุญต่าง ๆ

เว็บบอร์ดธรรมจักร
กิจกรรมงานบุญต่าง ๆ เว็บบอร์ดธรรมจักร

เว็บบอร์ดพลังจิต
สารพันงานบุญเว็บบอร์ดพลังจิต ทั้งงานวัด วิหาร พระพุทธรูป ธรรมทาน กฐิน ผ้าป่า ฯลฯ

เว็บบอร์ดธรรมะไทย
กิจกรรมทำบุญต่าง ๆ จากบอร์ดประชาสัมพันธ์ของเว็บธรรมะไทย

ลานพระพุทธศาสนา
ลานประกาศและบอกบุญของเว็บลานพระพุทธศาสนา

(10.2)  แหล่งทำบุญวันเกิด-มูลนิธิที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ทันที
มูลนิธิรามาธิบดี โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก โอนเข้าบัญชีได้โดยตรง

ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์
บริจาคช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ

ช่วยเหลือพระสงฆ์
บริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลสงฆ์

ช่วยเหลือเด็ก
ชมรมรุ้งกินน้ำ
มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก
มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ
มูลนิธิรักษ์เด็ก
มูลนิธิพิทักษ์สิทธิเด็ก
มูลนิธิเพื่อผู้ด้อยโอกาสศูนย์พลาญย่อย

ช่วยเหลือผู้ประสบภัย
มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง
มูลนิธิร่วมกตัญญู

ช่วยเหลือคนพิการ
มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย
มูลนิธิขาเทียม
มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย

ช่วยเหลือผู้หญิง
มูลนิธิเพื่อนหญิง
มูลนิธิผู้หญิง

ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสังคมอื่น ๆ
มูลนิธิดวงประทีป
มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม
มูลนิธิโรคหัวใจแห่งประเทศไทย
สภากาชาดไทย

ช่วยเหลือสัตว์
มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ
มูลนิธิเพื่อนช้าง

ช่วยเหลือสังคมด้านทรัพยากรธรรมชาติ
มูลนิธิชัยพัฒนา
มูลนิธิฟื้นฟูชีวิตและธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น