- อย่ารอให้รักจากไป...

...อย่ารอให้รักจากไป... 
.....แล้วจึงเข้าใจว่ารักกัน.....

ตรงนั้นกับที่ตรงนี้
เพราะสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตเรามีหลายด้าน
บ่อยครั้งเราเกิดสับสนว่าจะรักษาอะไรไว้
จะเลือกอะไรดี "ระหว่างชีวิตกับความรัก"
เราไม่จำเป็นต้องเลือก
เพราะสองอย่างสำคัญเท่ากัน
เพียงแต่…
"ที่ตรงนั้นกับที่ตรงนี้
ต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน"

………………………………
ถ้าเรารู้จักใช้ชีวิต
เราก็จะรู้วิธีรักษาและดูแลชีวิ
และถ้าเรารู้จักคนรักและความรักอย่างแท้จริง
เราจะรู้จักวิธีประคับประคอง ดูแลรักษา
ให้ความรักเดินไปพร้อมๆ กับด้านอื่นๆ ได้
แล้วถ้าเราเข้าใจทั้งสองด้านได้มากพอ
เราจะไม่รู้สึกเหนื่อยที่ต้องแบกชีวิต
พร้อมกับดูแลความรักให้ดีอยู่เสมอ
เพราะแท้จริงแล้วทั้งสองสิ่ง
ต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน

"ชีวิตอาจต้องการการทุ่มเท

แต่ความรักต้องการความใส่ใจ
"
อารมณ์เป็นใหญ่
เรามักอดทนคนทั้งโลกได้
เพราะเราไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู

แต่คนคนเดียวในโลก
ที่เรามักทนไม่ค่อยได้นั่นคื
อคนรักของตัวเอง
………………………………
ยิ่งเรารู้ว่าใครรัก เราจะยิ่งตามใจตัวเองมากขึ้น
เพราะรู้ว่าทำอย่างไร เขาก็ไม่มีวันเกลียดเราได้
เราจึงใช้อารมณ์กับคนรักเสมอ
ทั้งๆ ที่ใจจริงก็ไม่ได้อยากทำ
แต่ด้วยความเคยชิน เราจึงพลั้งเผลอ
พอรู้ตัวก็รู้สึกผิด แล้วก็บอกกับตัวเองว่า
"ฉันจะอารมณ์เสียใส่เธอเป็นครั้งสุดท้าย"

แต่ก็ไม่เคยสุดท้ายได้จริง
เพราะประมาทจึงทำซ้ำแล้วซ้ำอีก
บางทีเราอาจไม่รู้ตัวว่านาทีที่เราร้ายนั้น
เขาคิดอะไรอยู่ …
และคงน่าเสียดาย …
หากเราต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
 

"เมื่อเราบอกกับตัวเองว่า
เราจะใช้อารมณ์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย
แต่เขากลับคิดในใจคนเดียวเงียบๆ
ว่าเขาจะทนเราเป็นครั้งสุดท้ายเหมือนกัน"
ผลลัพธ์ในแง่ลบ 
………………………………
"สิ่งที่ทำให้คนเราเสียใจมากที่สุดเมื่อถูกรักทำร้ายก็คือที่ผ่านมาเราเองก็ทำบางสิ่งบางอย่างผิดไปและความผิดนั้นก็ทำให้เราเสียใจมากยิ่งกว่าความร้ายกาจของอดีตคนรักเสียอีก"
………………………………
เมื่อเกิดช่องว่างระหว่างความรั
เป็นโอกาสให้สิ่งต่างๆ เข้ามาแทรกตรงกลาง
ให้ต่างคนต่างห่างกันมากขึ้นไปอีก
บางทีเหตุการณ์นี้ก็ยากเหมือนกั
ที่จะหาคนทำผิด 
 
………………………………
เพราะปัญหาที่เกิด ไม่ว่าจะเรื่องการนอกใจ
รักไม่เหมือนเดิม หรือะไรก็ตาม
บางทีต้นเหตุของปัญหา
อาจไม่ใช่ที่ใครคนใดคนหนึ่งทำผิ
แต่อยู่ที่ต่างคนต่างก็ผิดด้วยกันทั้งคู่
แม้ในยามที่เราถูกทำร้าย
ถ้ามองด้วยสายตา เขาอาจเป็นคนผิด
แต่ถ้ามองด้วยหัวใจ
เราจะเห็นว่า ที่ผ่านมาเราทำอะไรผิดไปบ้าง
 
………………………………
" ถ้าระหว่างที่คบกัน เราทำทุกอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่เสียใจเลยเพราะที่ผ่านมาเราทำดีที่สุดแล้ว"
……………………………… 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น