- การบริหารดวงตา

**การบริหารดวงตา "ผ่อนคลายความเมื่อยล้า"**

      มาทำ การบริหารดวงตา ผ่อนคลายความเมื่อยล้ากันดีกว่า ดวงตาจะสดใสหรือไม่นั้นตัวคุณเองย่อยช่วยตัวเองได้ง่าย ๆ ค่ะ หากว่ารู้นสึกตึงเครียดบริเวณดวงตาหรือกล้ามเนื้อบริเวณดวงตารวมถึงอาการ เมื่อยล้าของดวงตา การบริหารดวงตา จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าของดวงตารวมถึงความตึงเครียด ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ นอกจาก การบริหารดวงตา แล้วอีก วิธีดูแลดวงตาอย่างง่ายๆ ก็คือ การกระพริบตาถี่ ๆ การหลับตา และ การพักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นระยะ ๆ สิ่งเหล่านี้ก็นับว่าช่วยดวงตาของคุณได้มากเลยทีเดียวค่ะ นั้นเรามาฝึกการบริหารดวงตากันดีกว่าเนอะ
การบริหารดวงตา

วิธี! การบริหารดวงตา
เพียงตั้งศีรษะตรงโดยไม่ต้องหันตามทิศทางที่ลูกตากลอกมองไป จากนั้นให้กลอกลูกตาไปทางซ้ายให้มากที่สุด สลับกับการกลอกลูกตาไปทางขวาให้มากที่สุด 10 รอบ

ต่อไปให้เหลือบลูกตามองขึ้นไปบนเพดานสลับกับเหลือบมองพื้นให้มากที่สุดทำซ้ำ 10 รอบ แล้วจึงเหลือบตามองที่ตำแหน่งปลายคิ้วด้านซ้ายก่อนลากสายตาให้เหลือบมองแก้ม ด้านขวา ทำให้ได้ 10 รอบ แล้วเปลี่ยนไปเหลือบมองที่ตำแหน่งปลายคิ้วขวาแล้วเหลือบมองแก้มด้านซ้าย 10 รอบเช่นกัน

ถัดมาให้หมุนลูกตาในลักษณะเป็นวงกลมวนทั้งทางขวาและซ้ายด้านละ 10 รอบ ส่วนการผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบดวงตาทำได้ง่าย ๆ ด้วยการหลับตา จากนั้นวางนิ้วชี้ลงบริเวณเหนือคิ้วแต่ละข้างแล้วกดนวดทั้งบริเวณคิ้วและ รอบดวงตาเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าว บางรายวิธีการนวดรอบดวงตาสามารถช่วยลดความรู้สึกปวดเบ้าตาและศีรษะได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น