- ทำเซอร์ไพรส์ ให้คนรัก ก่อนรักจะจืดจาง

โดย : ouichon
ความรักก็เหมือน ต้นไม้นะคะ ต้องรู้จักดูแลรักษา หมั่นรดน้ำพรวดดินกันบ้าง โดยเริ่มเติมความรัก ให้มันมีชีวิตชีวาก่อนความรักจะแห้งเหี่ยว จืดจาง จะไม่ทันช่วงวาเลนไทน์กันพอดีนะคะ
มาทำเซอร์ไพร์สคนรักกันดีกว่าค่ะ 
     ใครที่มีคู่รักอยู่แล้ว หรือเป็นสามี-ภรรยามานานแล้ว วาเลนไทน์ก็งั้น ไม่ค่อยมีสีสันเท่าไร ชีวิตคู่ที่อยู่กันมาหลายปีแบบปราศจากน้ำตาล ไร้ความหวาน หนำซ้ำบางคู่ยังผ่านชีวิตมาด้วยกัน ได้พบได้เห็นอีกฝ่ายหนึ่งมากพอสมควร ทั้งดีทั้งรา้ยใช่ไหมค่ะ งั้นเราสร้างความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกัน อย่าปล่อยให้หน้าที่ความรับผิดชอบต่าง ๆ มันดูดซับความหวานไปจากชีวิตคู่จนแห้งเหี่ยวหัวโตเชียวนะ เรามาปลุกความรู้สึกสมันก่อนที่จีบกันใหม่ ให้มันซู่ซ่า ต้อนรับวันแห่งความรักกันหน่อยค่ะ 
          1. มอบเพลงผ่านคลื่นวิทยุ... หยึมกึ๋ยหน่อย ๆ แต่ถ้าเขาไม่ใช่พวกซีเรียสจริงจังขี้ยั๊วะ เขาจะอายก่อนแล้วเริ่มขำ ตามด้วยรักและเอ็นดู
          2. หลังจากเจ้าตัวยุ่งนอนหมดแล้ว ชวนดูหนังรักโรแมนติก (เลือกเรื่องที่เขารับได้ เพราะผู้ชายทนความโรแมนติกได้ไม่ดีเท่าผู้หญิง) หรือเปิดเพลงรักของสองเราให้ฟังโดยบังเอิญ แล้วขึ้นต้นประโยคว่า ยังจำได้ไหม...
          3. คืนเดือนหงายยกเก้าอี้มาวางนอกบ้าน ชงชาเขียวชมจันทร์ ชวนวางแผนไปเที่ยวกันตอนลูก ๆ โตแล้ว
          4. เดินจูงมือกันบ้าง ลูกจะแซวหรือเพื่อนจะกัดก็ทำหูทวนลมซะ อย่าไปอายใครมาก ไม่ได้จูจุ๊บปากอย่างฝรั่งซักหน่อย บอกว่าซ้อมจูงไว้เผื่อตอนแก่ ๆ ไง
          5. โทรหากันตอนกลางวันบ้าง นาน ๆ ก็หยอดซักทีว่าคิดถึง
          6. นัดทานข้าวมื้อกลางวันในร้านใกล้ ๆ ที่ทำงาน หรือนัดทานข้าวมื้อเย็นกันสองคน
          7. ทำให้แปลกใจเล่นบ้าง เช่นขอวันว่างพิเศษ 1 วัน พอวันนั้นมาถึง ก็พาเขาไปดูคอนเสิร์ตที่เขาบ่นอยู่นั่นแหละว่าอยากไปดู หรือบอกว่าจะพาไปกินข้าว แต่ขับรถไปหาร้านอร่อยแถวสุพรรณ ชมเมืองนิดหน่อยแล้วก็กลับบ้าน
          8. ชวนกันไปขี่จักรยานในสวนสาธารณะ หรือชวนกันไปเล่นกีฬา
          9. นวดให้กันวันละ 5 นาทีก่อนนอน หรือนวดเท้าให้กันตอนนั่งดูทีวี
          10. หลังจากวันดี ๆ ของเขาและเรา ทิ้งเสื้อคลุม ผ้าพันคอ ที่มีกลิ่นน้ำหอมของเราไว้ในรถเขา กลิ่นช่วยเตือนความจำ ฉีดน้ำหอมเพิ่มเล็กน้อย ถ้ากลัวว่ากลิ่นจะจางไป อย่าให้ฉุนแล้วกันค่ะ
          11. เขียนโน้ตหวานซุกไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือส่งอีเมล์
        12. ซุ่มซ้อมทำอาหารโปรดที่เขาไม่คิดว่าเราจะทำได้ สำหรับเลี้ยงในวันพิเศษ
          13. กอดกันวันละนิดจิตแจ่มใส กอดแบบแนบชิด กอดหลวม ๆ กอดรัดฟัดเหวี่ยงแบบมันเขี้ยว กอดลูบหลัง ลองดูว่าแบบไหนโดนใจ จะกอดแบบสลับกันบ้างก็ได้
          14. เลิกใส่ชุดอยู่บ้านเยิน ๆ เข้านอน แล้วสร้างบรรยากาศชวนวาบหวิวในห้องนอนเรียกร้องความสนใจให้ตาลุกวาว
          วันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้ เราจะแปรจากวิกฤตเป็นโอกาสหรือไม่ก็เริ่มต้นที่คุณก่อนละค่ะ เชื่อเถอะว่านานไปเขาก็ย่อมหวั่นไหวและคล้อยตาม เพราะผู้ชายก็ต้องการความรัก และเขาก็ต้องการจะเป็นผู้รู้ใจคนที่เขารักด้วยเหมือนกันนะคะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น