- 11 วิธีการทำลูก ให้ได้ผล

โดย : ouichon
ชีวิตคู่ ถ้าจะใช้สมบรูณ์แบบ ก็คือการมีลูก เพื่อเป็นโซ่ทองคล้องใจ พ่อแม่ บางคนพยายามที่จะมีลูก เพื่อให้ทันช่วงอายุที่สมควรแก่วัย วันนี้เรามีวิธีการทำลูก ให้ได้ผลมาฝากกันค่ะ
11 วิธีทำ ให้มีลูก
วิธีการทำลูก บางคนคิดว่าเป็นเรื่องง่านสำหรับสามี ภรรยาใช่ไหมค่ะ แต่บางคนมันก็ช่างยากเย็น เพราะอาจด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพ ปัญหาเรื่องวัยต่างๆ ดังนั้นเราควรที่จะมีการวางแนการมีลูกเสียก่อนการปฏิบัติ เพื่อเป็นเคล็ดลับสำหรับ คู่รักที่อยากมีเด็กๆเล็กๆ ไว้เป็นโว่มองคล้องใจกันค่ะ
1 วางแผนมีลูกตอนอายุน้อย
ช่วงทองในการมีลูกอย่างมี คุณภาพคือ 20-30 ปี ช่วงนี้โอกาสทำลูกสำเร็จ จะสูงกว่าช่วงที่อายุมากขึ้น และโอกาสมีลูกปัญญาอ่อนดาวน์ จะต่ำกว่าการมีลูกหลังอายุมาก โดยเฉพาะหลัง 35 ปีด้วย ผู้หญิงในประเทศที่มีลูกดกส่วนใหญ่จะแต่งงานเร็ว ตรงกันข้าม, ผู้หญิงในประเทศที่มีลูกไม่ดกมักจะแต่งงานช้า เช่น เรียนต่อโท-เอก, รอตั้งตัวก่อนแต่ง ฯลฯ เรื่องนี้ก็คล้ายกับอีกหลายเรื่องในชีวิต คือ "พูดง่าย-ทำยาก" เพราะฉะนั้นทำส่วนของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว เพราะนั่นคือ อะไรที่ดีที่สุดสำหรับเรา 
2 นับวันตกไข่
วิธีนับวันตกไข่ที่นิยมใช้ กันมากๆ มี 2 วิธี, วิธีแรก คือ ให้จดวันที่ประจำเดือนมาวันแรกเป็นประจำ แล้วนับถอยหลังไป 14 วันหรือ 2 สัปดาห์ จะได้วันตกไข่ หรือวันที่มีโอกาส "ได้ลูก" สมใจมากที่สุด (ถ้าร่วมเพศตรงช่วงนั้นพอดี) วิธีต่อไป คือ วัดปรอทหรืออุณหภูมิร่างกายทุกเช้า หลังตื่นนอน  แล้วจดอุณหภูมิติดต่อกันหลายๆ เดือน จะได้ช่วงที่ "ตัวอุ่นขึ้น" เล็กน้อย ช่วงนั้นมักจะตรงกับช่วงตกไข่เช่นกัน
3 รักษาหุ่นสายกลาง
การศึกษาที่ผ่านมาพบว่า คนที่มีรูปร่างปานกลาง ไม่ต่ำหรือมากเกิน มีการตกไข่และระดับฮอร์โมนเพศสม่ำเสมอกว่า และมีโอกาสมีลูกมากกว่าด้วยน้ำหนักที่พอดีคิดจาก ดัชนีมวลกาย (body mass index / BMI) = น้ำหนักเป็นกิโลกรัม หารด้วยส่วนสูงเป็นเมตร 2 ครั้ง, ค่าปกติ = 18.5-23.4 > [ ดัชนีมวลกาย ]
4 กินกรด-ด่างอย่างสมดุล
การกินน้ำอัดลม เบียร์ เนื้อมากเกินอาจทำให้ได้รับกรดมากเกิน  วิธีที่ดี คือ ลดน้ำอัดลม-ไม่ดื่มหนัก ทีนี้ถ้ากินเนื้อมากไป , ให้กินอาหารที่มีด่าง  เสริม เช่น ผักใบเขียว นมจืดไขมันต่ำ ฯลฯ 
5 ไม่สูบ
การสูบบุหรี่หรือหายใจเอา ควันบุหรี่ที่คนอื่นสูบเข้าไปทำให้ตัวอสุจิในผู้ชายลดลง และทำให้โอกาสมีลูกลดลงทั้งสองฝ่าย
6 ไม่ดื่มหนัก
การดื่มแอลกอฮอล์ (เหล้า เบียร์ ไวน์ ฯลฯ) หนักลดโอกาสได้ลูก คำแนะนำทั่วไป คือ ผู้ชายตัวใหญ่ไซส์ฝรั่ง (70 กก.) ไม่ควรดื่มเกิน 2 ดริ๊งค์/วัน, ผู้หญิงหรือผู้ชายที่มีขนาดร่างกายน้อยกว่านี้ ไม่ควรดื่มเกิน 1 ดริ๊งค์/วัน 
7 ระวังขาดอาหาร
สารอาหารที่คนไทยขาดบ่อย ได้แก่ ธาตุเหล็ก (มีมากในเลือดสัตว์ เนื้อไม่ติดมัน - ตรวจได้โดยการตรวจหาความเข้มข้น-นับเม็ดเลือด-ดูรูปร่างเม็ดเลือดแดง), ไอโอดีน (มีมากในอาหารทะเล เกลืออนามัย), และวิตามิน D (ควรรับแสงแดดอ่อน 15 นาที/วัน หรือกินวิตามินรวมวันละ 1 เม็ด)
ท่านที่กินมังสวิรัติหรือกิน เนื้อน้อยมากๆ มีโอกาสวิตามิน B12 ซึ่งชดเชยได้ด้วยการวิตามินรวม หรือวิตามิน B รวมที่มี B12 วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร การกินวิตามินบี 9 (folate - โฟเลท / folic acid - โฟลิค) วันละ 1 เม็ดก่อนช่วงที่คิดจะทำลูก 6 เดือนช่วยป้องกันเด็กในครรภ์พิการได้ในระดับหนึ่ง

8 ไม่หักโหม
การออกแรง-ออกกำลังก็คล้าย กับอีกหลายเรื่องในชีวิต คือ เดินสายกลางไว้น่าจะดี, ผู้หญิงที่ออกแรง-ออกกำลังมากเกินอาจตกไข่น้อยลง ส่วนผู้ชายอาจมีระดับฮอร์โมนเพศชายลดลง
9 ไม่ห่างเหิน
ไข่ของผู้หญิงมีอายุเฉลี่ย ประมาณ 8 ชั่วโมง ส่วนอสุจิ  ที่หลั่งเข้าไปในช่องคลอดแล้ว จะมีอายุได้นาน 3-5 วัน เพราะ ฉะนั้นถ้ารู้วันตกไข่ว่า ตรงกับวันใด, ควรร่วมเพศในช่วงใกล้วันตกไข่ไม่ให้ห่างเหินเกิน 3 วัน เพื่อเพิ่มโอกาสได้ลูกสมใจ
10 ไม่นั่งร้อน-ไม่นั่งนาน
อัณฑะสร้างอสุจิ ได้ดีในภาวะ "เย็น-โล่ง-โปร่ง-สบาย" และสร้างได้น้อยลงในภาวะ"ร้อน-อบอ้าว"การนั่งนานโดยไม่ลุก ไปไหนเกิน 2 ชั่วโมง วางของร้อนบนตักนานๆ , นั่งบนของร้อน เช่น อานมอเตอร์ไซค์ตากแดด ฯลฯ อาจทำให้อัณฑะอุ่นมากขึ้นวิธีที่ดี คือ ให้ลุกขึ้น เดินไปมา อย่างน้อยทุกๆ 1-2 ชั่วโมง หรือแม้ลุกขึ้นยืน-บิดขี้เกียจไปมา ลุกขึ้น-นั่งลงหลายๆ ครั้งสลับก็ดีกว่านั่งนานๆและที่ไม่ควรลืม คือ ผู้ชายที่อยากได้ลูกไม่ควรแช่น้ำอุ่นจัด หรือน้ำร้อนนานอาจารย์ท่านหนึ่งแนะนำ ให้ท่านที่ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์ตากแดดนำผ้าขนหนูไปรองนั่ง "ตรงนั้น" ด้วย นี่เป็นวิธีหนึ่งที่น่าจะดีมากๆ เลย
11. ระวังตะกั่ว
สารตะกั่วทำให้มีลูกยากขึ้น สารนี้มีมากในหมึกพิมพ์ เช่น กระดาษหนังสือพิมพ์ ฯลฯ ตู้น้ำเย็นกดที่เชื่อม ด้วยตะกั่ว หม้อซุป เช่น ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ ฯลฯ ถ้าคิดกินก๋วยเตี๋ยว, ควรตรวจสอบให้ดีว่า หม้อก๋วยเตี๋ยวไม่ได้เชื่อมด้วยสารตะกั่ว และถ้าจำเป็นต้องกินจริงๆ... อย่ากินบ่อย และให้สั่งเป็นบะหมี่น้ำ กินแต่เนื้อกับเส้น ทิ้งน้ำไป โบราณสอนว่า คนมีเมตตา ปรารถนาดีต่อคนอื่น-สัตว์อื่น มักจะมีลูกง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น